วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คำยืนยันจากอิมามอัลคูอีย์"อัลกุรอานฉบับปัจจุบันถูกบิดเบือนแล้ว!!!"


ชาวรอฟิเดาะฮ์นั้นมักจะปฏิเสธเสียงแข็งมาตลอดในประเด็นของการบิดเบือนอัลกุรอาน ถ้าหากยังจำกันได้ถึงวิดีโอ ที่ท่านอาจารย์ฟารีด เฟ็นดี้ เคยไปถกทางวิชาการกับ อ.สุไลมาน ของฝ่ายรอฟิเดาะฮ์นั้น เราจะพบว่า อ.สุไลมานได้พยายามปฏิเสธตลอดการเสวนาว่ารอฟิเดาะฮ์ไม่ได้เชื่อว่า อัลกุรอานไม่สมบูรณ์ส่วนหะดิษต่างๆที่ปรากฏอยู่ในตำราของฝ่ายชีอะฮที่ระบุว่าอัลกุรอานถูกเปลี่ยนแปลงแก้ไขนั้นล้วนแล้วแต่เป็นหะดิษดออีฟ(อ่อน) ไม่สามารถนำมาใช้ได้ อย่างไรก็ตาเข้าใจได้ว่าการปฏิเสธในลักษณะของ อ.สุไลมาน คงทำไปตามหลักการ "อัตตะกียะฮ์" หรือการซ่อนเร้นอำพราง เพราะในความเป็นจริงแล้วนั้น หะดิษจากฝ่ายรอฟิเดาะฮ์ที่ระบุถึงความไม่สมบูรณ์ของอัลกุรอานนั้นได้ผ่านการตรวจสอบตามระบบตรวจสอบหะดิษ(มุสตอละฮ์)ของทางฝ่ายรอฟิเดาะฮ์แล้วว่ามันมีความ "ศอเฮี๊ยฮ์" เชื่อถือได้!!
ปรากฎในหนังสือชิ้นสำคัญของ อิมามอัลคูอีย์ อุลามาอ์รอฟิเดาะฮ์จากเมืองนะญัฟ ประเทศอิรัคที่ชื่อว่า "มัจมัวอฺอัลบะยานฟิตัฟซีรอัลกุรอาน" ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบคำถามแก่ชาวรอฟิเดาะฮ์ไว้ว่า



ถาม: บรรดาสายรายงาน(หะดีษ)มุตะวาติร(ยิ่งกว่าศอเฮี๊ยฮ์)จากบรรดาอะฮฺลุลเบต อลัยฯ ได้ชี้ให้เห็นว่า การบิดเบือนได้ปรากฏขึ้นในอัลกุรอาน และดังนั้นอัลกุรอานจะต้องถูกเลือกนำมาใช้ใช่ไหม? (เอามาใช้ทั้งหมดไม่ได้-ผู้แปล)

ตอบ:ตอบ : ผู้คนที่รายงานมาจากอะฮฺลุลบัยตฺซึ่งปรากฎอยู่ในอิสนาดของมันนั้นนำเอารายงานมาจากบรรดาอิมามซึ่ง
เป็นเครื่องยืนยันถึงความถูกต้อง


1 ความคิดเห็น:

  1. ขอโทษนะครับ แล้วคุณรู้กันได้ไงว่าพระคัมภีร์ที่ชาวซุหนี่ยึดถือไม่ถูกบิดเบือน?

    ตอบลบ