วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เชคฟัยฎุลกาชานีย์พูดอย่างไรต่ออัลกุรอานของอัลลอฮฺ?



พวกชีอะฮฺอัรรอฟิเฎาะฮฺมักจะแก้เกี้ยวปฏิเสธหลักยึดมั่นสำคัญของพวกเขาอยู่เสมอในเรื่องที่ว่าอัลกุรอานฉบับปัจจุบันนั้นไม่สมบูรณ์ สาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่พวกเขาปฏิเสธหลักยึดมั่นนี้เมื่ออยู่ต่อหน้าฝ่ายอะฮฺลุซซุนนะฮฺก็คงไม่มีเหตุผลอื่นใดนอกจากเหตุผลทางจิตวิทยาในการชักลากผู้คน กล่าวคือเหล่าอุลามาอ์ลิ้นงูลิ้นสองแฉกของชีอะฮฺอัรรอฟิเฎาะฮฺโดยมากมักไม่เปิดเผยความเชื่อที่แท้จริงในเรื่องดังกล่าวนี้สักเท่าใดนักโดยเฉพาะในยามที่มีการโต้เถียงกับฝ่ายซุนนะฮฺบนเวที โดยเหล่าอุลามาอ์กลุ่มนี้จะแสร้งทำทีเป็นว่าตนเองถูกใส่ร้าย แล้วก็ชอบปัดเลี่ยงด้วยการตอบคำถามฝ่ายซุนนะฮฺแบบโดยรวมกลบเกลื่อนประมาณว่าผมเชื่ออัลกุรอานเล่มเดียวกับท่านอะไรทำนองนี้ กรณีเช่นนี้สามารถพบเห็นได้จากลักษณะการตอบของ "บนีฮาชิมตัวปลอม" อย่างสุไลมาน เมื่อครั้งที่เขาได้ไปถกเถียงกับฝ่ายซุนนะฮฺเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งหากผู้มีวิจารณญานสังเกตุเห็นจะพบได้ว่าลักษณะการตอบของสุไลมานในครั้งนั้นเป็นการตอบ "มั่วนิ่ม" และผิดประเด็น กล่าวคืออุลามาอ์ฝ่ายซุนนะฮฺถามว่าอุลามาอ์ชีอะฮฺคนนี้บอกว่าอัลกุรอานไม่ครบ แต่ตัวสุไลมานกลับเอาความเชื่อ "ส่วนตัว" ไปตอบแทนทำให้เกิดการท้าสาบานไปต่างๆนานาซึ่งพอฝ่ายซุนนะฮฺไม่รับคำท้าก็พิพากษาว่าฝ่ายซุนนะฮฺดีแต่ฟิตนะฮฺแต่เอาเข้าจริงไม่กล้ารับคำท้าสาบาน ทั้งๆที่การที่ฝ่ายซุนนะฮฺไม่รับคำท้าเพราะฝ่ายซุนนะฮฺไม่ได้ถามความเชื่อของคุณสุไลมานที่เคยเป็น "ซุนนี" มาก่อนไม่แต่เขาถามความเชื่อของ "อุลามาอ์ชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺ" เพราะระดับคุณสุไลมานไม่มีใครเขารับมาเป็นบรรทัดฐานทางวิชาการหรอกนอกจากพวกชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺในกระโหลกกระลาบ้านเราเท่านั้นที่ไม่เคยรู้จักผู้รู้ชีอะฮฺคนใดเลยนอกจาก สุไลมาน โคไมนี่ คอมาเนอี และซิสตานี ทั้งๆที่คนเหล่านี้ยังอ่อนด้อยมากนักต่อการวางรากฐานของชีอะฮฺหากเทียบกับคนอย่าง เชคมุฟีด,กุลัยนี,อัลมัจลิซีย์, อัลญะซาอิรีย์ เป็นต้น ดังนั้นการที่ผู้รู้ฝ่ายซุนนะฮฺไม่รับคำท้าสาบานมุบาฮะละฮฺเรื่องอัลกุรอานในครั้งนั้นก็พึงรู้ไว้ด้วยว่าเขาไม่ได้ไม่กล้า แต่เขาไม่รับคำท้าเพราะตัวของคุณสุไลมานเอาความเชื่อ "ส่วนตัว" ของท่านมาท้าสาบานทั้งๆที่ผู้รู้ซุนนะฮฺเขาคุยกันถึงอุลามาอ์ชีอะฮฺคนอื่นๆกันต่างหาก!!!?

นั่นก็เพราะว่าคุณสุไลมานอ้างอยู่เสมอในวิดีโอว่า "'ผม' (คือตัวของท่านเอง) เชื่อในอัลกุรอานเล่มเดียวกับของพี่น้อง" แต่พอผู้รู้ทางฝ่ายซุนนะฮฺถามว่าแล้วเชคอะลีอิบรอฮิมอัลกุมมีล่ะที่เขาบอกว่าไม่ครบท่านจะว่าอย่างไร คุณสุไลมานก็ตอบมาว่า "ผมตอบเคลียร์แล้วอยู่ที่ท่านจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจต่างหาก"!!!? นี่แหละชัยชนะในครั้งนั้นของรอฟิเฎาะฮฺเขาล่ะ

มาฟังเชคฟัยฎุลกาชานีตอบกันเถิด


เชคฟัยฎุลกาชานีคือนักมุฟัศศิรีนชื่อดังของชีอะฮฺอัรรอฟิเฎาะฮ(แต่ชีอะฮฺบ้านเราไม่ยักรู้จักเพราะรู้จักแต่อิมามสุไลมาน!!) ท่านผู้นี้คือเจ้าของหนังสือตัฟซีรชื่อดังคือ "ตัฟซีรอัศศอฟีย์" ซึ่งท่านกล่าวถึงหลักความเชื่อในเรื่องการบิดเบือนอัลกุรอานไว้ว่า



المستفاد من جميع هذه الأخبار وغيرها من الروايات من طريق أهل البيت عليهم السلام إن القرآن الذي بين أظهرنا ليس بتمامه كما انزل على محمد صلى الله عليه وآله وسلم بل منه ما هو خلاف ما أنز الله ومنه ما هو مغير ومحرف وإنه قد حذف عنه أشياء كثيرة منها اسم علي عليه السلام في كثير من المواضع ومنها غير ذلك وأنه ليس أيضا على الترتيب المرضي عند الله وعند رسوله صلى الله عليه وآله وسلم .
وبه قال علي بن إبراهيم

แปล:

"และมันเป็นที่ชัดเจนจากการรายงานเหล่านี้และจากบรรดาการรายงานที่พาดพิงไปยังอะฮฺลุลเบตอลัยฮิสสลามว่า แท้จริงคัมภีร์อัลกุรอานที่เรามีอยู่ในขณะนี้นั้นไม่ใช่อัลกุรอานที่ครบถ้วนสมบูรณ์ซึ่งได้ถูกประทานลงมาแก่ท่านนบีมุฮัมัด (ศ็อลฯ) ในความเป็นจริงแล้วมีปรากฎบรรดาโองการที่ผิดเพี้ยนไปจากที่ได้เคยถูกประทานลงมา,บรรดาโองการซึ่งได้ถูกบิดเบือนและยังมีการตกหายไปของบางโองการตัวอย่างเช่น โองการที่เอ่ยถึงชื่อของท่านอะลี บรรดาอะฮฺลุลเบตบนสาเหตุนานับประการ นอกจากนี้มัน(อัลกุรอานของจริงตามความเชื่อชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺ-ผู้แปล)ยังปรากฎชื่อของบรรดาคนมุนาฟิกอยู่ด้วย ยิ่งไปกว่านั้น คำสั่งของอัลกุรอานฉบับปัจจุบันยังไม่ใช่คำสั่งอันสำคัญของพระองค์อัลลอฮฺและรอซูล(หมายถึงหลักการสำคัญในอัลกุรอานได้สูญหายไปไม่ปรากฎในอัลกุรอานฉบับปัจจุบัน-ผุ้แปล) และท่านอะลี อิบรอฮีม อัลกุมมี เป็นหนึ่งในผู้ยึดถือทัศนะเช่นนี้!!!"


แค่เพียงข้อความอันชัดแจ้งเหล่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะพิสูจน์ให้เห็นถึงหลักศรัทธาอันหลงผิดของชาวรอฟิเฎาะฮฺที่มีต่ออัลกุรอานซึ่งหาได้เกิดขึ้นจากการใส่ร้ายใดๆเลย แต่เท่านั้นยังไม่พอ ท่านเชคฟัยฎุลกาชานียังได้กล่าวเพิ่มเติมไว้ว่า

"สำหรับหลักการยึดมั่นของบรรดาอาจารย์ของเรา(ร.ฏ.)นสิ่งดังกล่าวนั้น ซึ่งเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ผู้ที่ไว้วางใจได้ของอิสลาม คือมุฮัมมัดบินยะอฺกูบ อัลกุลัยนีย์ เชื่อมั่นว่ามีการบิดเบือนและตัดทอนในอัลกุรอาน เพราะเขาได้รายงานหลายรายงานด้วยกันตามความหมายนี้ในหนังสือ อัล-กาฟีย์ของเขา โดยที่เขาไม่ได้เสนอข้อตำหนิใด ๆเลย พร้อมทั้งได้กล่าวไว้ในตอนแรกหนังสือเขาว่า แท้จริงเขาได้เชื่อในสิ่งที่เขาได้รายงานไว้ เช่นเดียวกันกับอาจารย์ของเขาคือ อลีบินอิบรอฮีม อัลกุมมีย์(ร.ฏ.) ที่ตัฟซีรของเขาเต็มไปด้วยมัน (คือสิ่งที่รายงานว่าอัลกุรอานมีการบิดเบือน)และเขาก็มีความยึดอย่างแรงกล้าในมันด้วย เช่นเดียวกับสิ่งดังกล่าว คือเชค อะฮฺหมัดบินอบีฏอลิบอัฏฏ๊อบรุซีย์ ซึ่งเขาได้ดำเนินตามแนวทางของทั้งสอง ที่ได้กล่าวไว้ในหนังสือ อัล-เอี๊ยะหฺตะญาติ "
เราได้เห็นไปแล้วว่าจากการยืนยันของเชคฟัยฎุลกาชานีผู้เป็นลูกศิษย์ของท่านกุลัยนีและอัลกุมมี เองว่าบรรดาอุลามาอ์รอฟิเฎาะฮฺผู้อาวุโสเหล่านี้ต่างก็มีหลักความเชื่อที่ยึดมั่นในความไม่สมบูรณ์ของอัลกุรอานทั้งสิ้น แต่ก็น่าแปลกที่ว่า นายสุไลมาน ยังพยายามแดกดันแก้เกี้ยวว่าชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺเชื่อว่าอัลกุรอานสมบูรณ์ซึ่งในขณะเดียวกันนายสุไลมานก็ยอมรับว่าเชคกุลัยนีและอัลกุมมีคือนักวิชาการรอฟิเฎาะฮฺที่เขายอมรับ!!? แล้วท่านผุ้อ่านตลอดจนรอฟิเฎาะฮฺในกะลาทั้งหลายล่ะจะเชื่อใคร ระหว่างสุไลมานผู้ซึ่งทั้งชีวิตไม่เคยพบเจอทั้งกุลัยนีและอัลกุมมีทั้งยังไม่ได้ติดระดับของนักวิชาการชั้นแนวหน้าของโลกรอฟิเฎาะฮฺแต่อย่างใด กับเชคฟัยฎุลกาชานีผู้เป็นลูกศิษย์ของท่านกุลัยนีและอัลกุมมีซึ่งเป็นตัวแทนอิหม่ามมะฮฺดีอีกที!!? ทั้งยังเป็นเจ้าของงานวิชาการที่ทรงอิทธิพลต่อโลกชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺอย่าง "ตัฟซีรอัศศอฟีย์" แต่ก็อย่างว่าแหละ บทความนี้คงจบลงด้วยการแก้ตัวของพวกรอฟิเฎาะฮฺว่า "วะฮะบีย์" ใส่ร้ายป้ายสีต่อชีอะฮฺ,อิจฉาต่ออะฮฺลุลเบต,ชิงชังการปฏิวัติอิหร่าน,บิดเบือนหลักการชีอะฮฺและ ฟัยฎุลกาชานีคือใครไม่รู้จัก?!! จนประหนึ่งราวกับว่ามีเพียงอิหม่ามสุไลมานเท่านั้นแหละที่เป็น "ฮุจญะฮฺ" หลักฐานของพวกเขาและอาเหล่มที่สุดในโลกแล้ว!!!?


قَدْ خَسِرَ ٱلَّذِينَ قَتَلُوۤاْ أَوْلَٰدَهُمْ سَفَهاً بِغَيْرِ عِلْمٍ وَحَرَّمُواْ مَا رَزَقَهُمُ ٱللَّهُ ٱفْتِرَآءً عَلَى ٱللَّهِ قَدْ ضَلُّواْ وَمَا كَانُواْ مُهْتَدِينَ
"แท้จริงได้ขาดทุนแล้ว บรรดาผู้ที่ฆ่าลูก ๆ ของพวกเขา เพราะความโง่เขลาโดยปราศจากความรู้ และให้เป็นที่ต้องห้ามในสิ่งที่อัลลอฮ์ให้เป็นปัจจัยยังชีพแก่พวกเขา ทั้งนี้เป็นการอุปโลกน์ความเท็จให้แก่อัลลอฮ์ แท้จริงนั้นพวกเขาหลงผิดไปและพวกเขาไม่เคยได้รับคำแนะนำ"










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น