วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

อยาตุลลาตซิสตานีประกาศลั่น : การอัดถั่วดำตามแนวทางรอฟิเฎาะฮฺไม่ถือว่าเป็นสิ่ง “หะรอม” !!


อยาตุลลาต ซิสตานี


ตื่นตะลึงไปทั่วโลก เมื่ออภิมหาปราชญ์ของชาวรอฟิเฎาะฮฺชีอะฮฺจากประเทศอิรัค อย่างอยาตุลลาต อะลี ซิสตานี ประกาศฟัตวาทางเพศที่ระบุถึงข้ออนุมัติในการเสพย์สุขทางทวารหนักระหว่างสามี ภรรยา!!

สิ่งที่จะเขียนต่อไป นี้หาใช่ข้อใส่ไคล้หรือการบิดเบือนใดๆของข้าฯเลย หากแต่เป็นการนำเสนอข้อเท็จจริงจากคำฟัตที่ปรากฏอยู่ในเว็ปไซต์ของอุลามาอ์ รอฟิเฎาะฮฺผู้นี้ ดังที่ท่านผู้อ่านกำลังเห็นอยู่ในรูปภาพข้างล่างนี้คือการเซฟหน้าเวปไซต์ของ พวกเขาเพื่อเป็นหลักฐานมัดตัวชีอะฮฺที่คิดจะแก้เกี้ยวปฏิเสธทั้งหลาย


Q42) Is anal intercourse permissible?

A42) Permission is bound to wife’s agreement, but it is strongly undesirable.

คำถามที่ 42 : การร่วมรักกันทางทวารหนักนั้นเป็นที่อนุมัติหรือไม่?

ตอบ : การอนุญาตให้กระทำหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตกลงกับภรรยาว่านางต้องการรึปล่าว? แต่ทว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ไม่พึงประสงค์อย่างมาก


Q51) What is the ruling on anal sex? Is a Moslem allowed to have anal sex?

A51) Based on the widely held opinion of Shiite scholars this act (anal sex) is strongly Makrooh (undesirable, what is not Haram to do, but it is better to avoid). There is no objection to the couple getting pleasure from the entire body of one another. But it should be taken into consideration that some actions are beneath human dignity.

คำถามที่ 51 : อะไรคือข้อตัดสินต่อการร่วมเพศทางทวารหนัก? บรรดามุสลิมได้รับการอนุญาตให้ร่วมเพศทางทวารหนักไหม?

ตอบ : ตามทัศนะที่ได้ถือกันอย่างกว้างขวางในหมู่นักปราชญ์ชีอะฮฺแล้ว การร่วมเพศทางทวารหนักนั้นเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ(มักรุฮฺ)ค่อนข้างมาก แต่มันเป็นสิ่งที่ไม่ต้องห้ามโดยสิ้นเชิงในการที่จะกระทำมันแต่ก็ดีกว่าหาก จะไม่ทำมัน และไม่มีข้อคัดค้านใดๆสำหรับคู่สามีภรรยาที่จะเสพย์สุขจากเรือนร่างทุกส่วน ของคู่รัก แต่มันจะต้องถูกนำไปสู่การพิจารณาว่าการกระทำบางอย่างนั้นเป็นสิ่งที่อยู่ ภายใต้เกียรติของมนุษย์

Q52) When a woman is in her period, can she have anal intercourse?

A52) If wife is consenting to it, it is permissible but it would be extremely abominable.

คำถามที่ 52: ในยามที่สตรีอยู่ในช่วงมีประจำเดือน นางสามารถมีเซ็กส์ทางทวารได้ไหม?

ตอบ : หากว่าภรรยานั้นยินยอมที่จะกระทำมันมันก็เป็นสิ่งที่อนุญาต แต่มันก็เป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจมาก

ข้อมูลจาก : http://www.alulbayt.com/rulings/11.htm

สรุป: จากฟัตวาเหล่านี้นั้นเราสามารถสรุปได้เลยว่า พวกรอฟิเฎาะฮฺนั้นมองการสังวาสสมสู่ทางทวารหนักเป็นเพียงสิ่งที่เข้าข่ายฮุ กุ่ม มักรุฮฺ หรือน่ารังเกียจเท่านั้น คือกระทำไปแล้วไม่มีบาปความผิดใดๆเพราะการมีเซ็กส์กันในรูปแบบดังกล่าวตาม เพสวิภีของรอฟิเฎาะฮฺชีอะฮฺแล้วไม่ใช่เรื่องที่หะรอม ดังนั้นในการมีประจำเดือนของสตรีชีอะฮฺหรือการมุตอะฮิก็ตามคู่นอนของนางก็ สามารถร่วมเพศทางทหารหนักได้

อย่าง ไรก็ตามมุมมองทางเพสต่อการทำเว็จมรรคเหล่านี้ส่วนทางกับอิจมาอ์ของชาวซุนนะ ฮฺทั้งปวงที่ถือว่าการกระทำลิวาฏหรือสังวาสทางประตูหลังนั้นเป็นสิ่งต้อง ห้ามดังใจความของอัลกุรอานที่ว่า

23 : 5. และบรรดาผู้ที่พวกเขาเป็นผู้รักษา (ไว้ซึ่งความบริสุทธิ์ของ) ทวารของพวกเขา

คำ ว่าจากทวารของพวกเขาหมายถึงรักษาความบริสุทธิ์ไว้จากสิ่ง ที่เป็นหะรอม หมายถึงสิ่งไม่อนุญาตให้กระทำ เช่น การซินา การเสพสุขทางทวารหนัก (ที่เรียกกันว่า อัลลิวาฎ) และการเปิดเผยอวัยวะเพศที่พึงสงวน

ดัง นั้นผู้ใดแปรเปลี่ยนสิ่งหะรอมมาเป้นหะล้าลอย่างจงใจเขาผู้นั้นจึงเป็นกา เฟร และผู้ใดเชื่อว่าการสังวาสทางบั้นท้ายคือสิ่งอนุมัติพวกเขาก็เป็นกาเฟรเช่น กัน! วัลลอฮุอะอฺลัม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น