วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คำถาม 2 ข้อสำหรับชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺ

ข้าฯมีความประสงค์จะให้เหล่าชีอะฮฺตลอดจนพี่น้องมุสลิมได้รับชมวีดีโอชิ้นนี้ เพื่อจะนำไปสู่คำถามแก่พวกชีอะฮฺอิมามียะฮฺ ซึ่งจะเป็นเครื่องชี้วัดถึงความศรัทธาของพวกเขา
ชี้แจงก่อนรับชม
ภาพคลิปวิดีโอชิ้นนี้ถ่ายมาจากมัสยิดแห่งหนึ่งในคูเวต ซึ่งเป็นบรรยากาศในพิธีกรรมของพวกลัทธิชีอะฮฺ ตัวผู้เทศนาคือ อัลลามะฮฺ ฮุซัยนฺ อัลฟะฮีด ผู้รู้ชาวชีอะฮฺในคูเวตซึ่งแต่เดิมเป็นชาวซาอุดีอารเบียและต่อมาได้ลี้ภัยออกจากซาอุดีอารเบียมาพำนักในคูเวต อนึ่ง อัลลามะฮฺ ฮุซัยนฺ อัลฟะฮีด ถือเป็นอุลามะอฺชีอะฮฺที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับจากประชาชนชีอะฮฺชาวคูเวต อีกทั้งยังเป็นประธานองค์กรของพวกชีอะฮฺในคูเวตที่ชื่อว่า "อะซาด อัลวิลายะฮฺ" ดังนั้นอยากจะบอกชีอะฮฺอิมามียะฮฺในไทยว่อย่าฉวยโอกาสปฏิเสธผู้รู้รายนี้ของชีอะฮฺเพียงเพราะเห็นว่าไม่ได้สวมใส่สาระบั่นหนาเตอะเหมือนพวกซัยยิด(ปลอม)และเชคชีอะฮฺตามบ้านเรา ขอเชิญรับชมวิดีโอได้ครับ
คำแปล จากวีดีโอ
เป็นบทกวี แปลได้ใจความว่า
"อะลี โอ้ผู้เป็นพระพักต์ของพระผู้อภิบาลแห่งสากลจักรวาล โอ้ ผู้เป็น ความลับแห่งความสามารถของพระองค์อัลลอฮฺ และเป็นลิ้นของอัลกุรอาน!!! โอ้อะลี ผู้สอนแก่ท่านนบีอดัม(อลัยฯ) ถึงวิธีการอภัยโทษต่อพระองค์อัลลอฮฺหลังจากความผิดพลาดและบาปของเขา!!!!!!(หมายถึงหลังจากท่านนบีอดัมได้ฝ่าฝืนพระองค์อัลลอฮฺโดยการเข้าถูกล่อลวงจากอิบลีส) โอ้ อะลี มีนักกวีคนหนึ่งคนใดบ้างไหมที่สามารถพรรณา(ถึงความสูงส่ง)ในตัวท่านได้ และต่อไปจนจบคลิป


บทสรุปจากวิดีโอชิ้นดังกล่าวที่อุลามะอฺชีอะฮฺคนนี้มีต่ออะลี
1. ท่านอะลีคือพระพักตร์ของพระองค์อัลลอฮฺ
2.ท่านอะลีคือ ความลับในเรื่องที่เกี่ยวกับความสามารถหรือเดชานุภาพของพระองค์อัลลอฮฺ
3.ท่านอะลีคือลิ้นของอัลกุรอาน
4.ท่านอะลีคือผู้สอนท่านนบีอะดัมถึงวิธีการเตาบะฮฺ(เรื่องนี้ขัดกับความจริงเพราะใครจะทำใจเชื่อได้ว่าตอนนั้นท่านอะลีเกิดเป็นตัวเป็นตนแล้ว)


คำถามสำหรับชีอะฮฺ กรุณาตอบอย่าเลี่ยง
1. ชีอะฮฺยอมรับหรือไม่ว่าคำกล่าวยกย่องท่านอะลีของ อัลลามะฮฺ ฮุซัยนฺ อัลฟะฮีด ว่าถูกต้อง หรือชีอะฮฺปฏิเสธมันว่าไม่ถูกต้อง ได้โปรดกรุณาตอบแค่ว่า "ถูก" หรือ "ไม่ถูก"
ตอบ ......................

2. หลังจากรับชมวีดีโอนี้แล้ว ชีอะฮฺยอมรับว่า อัลลามะฮฺ ฮุซัยนฺ อัลฟะฮีด เป็นอุลามะอฺของชีอะฮฺอิมามียะฮฺหรือไม่ ได้โปรดตอบแค่ว่า "ยอมรับ" หรือ "ไม่ยอมรับ"
ตอบ.............................

คิดให้ดีก่อนตอบ เพราะมันเกี่ยวกับอะกีดะฮฺ
หากตอบได้กรุณาแสดงความเห็นมาที่ช่องแสดงความเห็นข้างล่างนี้

วัสสลาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น