วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อิมามของรอฟิเฎาะฮฺอาเหล่มถึงเจ็ดหมื่นภาษา!!!!!!!!!!!!!


หนึ่งในความเชื่อ "อันพิสุทธิ์" จากมโนคติอันยิ่งใหญ่ของชาวรอฟิเฎาะฮฺได้ถูกฉายภาพให้เห็นจากตำราอัน "ศอเฮี๊ยฮฺ" ที่ชาวรอฟิเฎาะฮฺในบ้านเมืองเราชอบกล่าวเท็จว่า "ฎออีฟ" อยู่เสมอๆเพื่อกลบเกลื่อนและ "หลอกลวง" คนซื่อๆที่ไล่ตามความตลบตะแลงของพวกเขาไม่ทัน ตำราที่ว่าดังกล่าวนี้ก็คือ "อัลกาฟีย์" ที่เคยถูกท่านชัยคฺฟัยฎุลกะชานี ฟัตวาไว้ว่า "ไม่มีข้อบกพร่อง" มาแล้ว และเราก็พบคำสอนอันแปลกประหลาดจากตำราเล่มนี้ดังนี้

5 – أحمد بن محمد ومحمد بن يحيى، عن محمد بن الحسن، عن يعقوب بن يزيد، عن ابن أبي عمير، عن رجاله، عن أبي عبدالله عليه السلام قال: إن الحسن عليه السلام قال: إن لله مدينتين إحداهما بالمشرق والاخرى بالمغرب، عليهما سور من حديد وعلى كل واحد منهما ألف ألف مصراع وفيها سبعون ألف ألف لغة، يتكلم كل لغة بخلاف لغة صاحبها وأنا أعرف جميع اللغات وما فيهما وما بينهما، وما عليهما حجة غيري وغير الحسين أخي.

อะฮฺมัดอิบนุมุฮัมมัด และมุฮัมมัด อิบนุยะฮฺยา ได้รายงานจากมุฮัมมัดอิบนุลหะซันจากยะอฺกู๊บอิบนุยะซีด จากอิบนุอบูอุมัยรฺ จากผู้คนของเขาจากอบูอับดุลลอฮฺ อลัยฮิสลาม ซึ่งไว้ดังนี้ : อัลหะซัน อลัยฮิสสลาม ได้กล่าวว่า และสำหรับพระองค์อัลลอฮฺนั้นทรงมี 2 เมืองคือ เมืองแห่งทิศตะวันออกและทิศตะวันตก เมืองทั้งสองนี้มีอาณาเขตล้อมรอบพวกมันซึ่งได้ถูกสร้างขึ้นมาจากธาตุเหล็ก และแต่ละอันของมันนั้นมีถึงล้านประตู และในเมืองดังกล่าวได้มี ภาษาที่ใช้กันอยู่ถึง เจ็ดหมื่นล้านภาษา!!!และฉันเข้าใจภาษาเหล่านั้นทั้งหมด

(จากหนังสือ "อัลกาฟีย์" เล่ม 1 หน้า 462 หะดีษหมายเลขที่ 5 )

สถานะหะดีษ : ศอเฮี๊ยฮฺ ตราจทานโดย อัลลามะฮฺเชคอัลมัจลิซีย์ ใน "มิรอะตุลอุกูล" เล่ม 5 หน้า 357


แต่ แม้ว่าหะดีษจะซอเฮี๊ยฮฺแค่ไหน เชื่อเหลือเกินว่าชาวรอฟิเฎาะฮฺในไทยก็คงตอบแบบเดิมๆว่า "ฎออีฟ" อีกตามเคย!?
เพราะ เราคือชีอะฮฺที่ต้องตะกียะฮฺ!!?และอุลามะอฺชีอะฮฺในไทยของเราเป็นลูกหลานนบี "ของแท้" เพราะฉะนั้นจึงเจ๋งกว่าผุ้รู้อิหร่านแน่นอน?????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น