วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺประกาศลั่นอะลีไม่ต่างอะไรกับพระองค์อัลลอฮฺ!

เมื่อเอ่ยถึง อยาตุลลาต อะลีคอมาเนอีย์แล้ว ปีกแห่งความทรนงตนที่อยู่ในกระโหลกกระลาของพวกรอฟิเฎาะฮฺก็จะอ่อนน้อมลงต่อตำแหน่งผู้นำสูงสุดทางศาสนาของพวกเขาที่มีอยู่ในตัวนายอะลี คอมาเนอีย์
ดังนั้นข้อเขียนหรือข้อตัดสิน(ฟัตวา)ใดๆที่นายคอมาเนอีย์ ผู้นี้นำออกมาประกาศย่อมถือเป็นหลักฐานแก่การตักลีด(หลับหูหลับตาตาม) แก่ชาวชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺทั้งหลาย 

ชายชราผู้น่าสงสารผู้นี้ได้ฟัตวาไว้ในหนังสือของเขาว่า


คำถามข้อที่ 325 : มีกลุ่ม กลุ่มหนึ่งที่เรียกว่า “อลี อัลลอฮิยะฮฺ” พวกเขาเชื่อว่าท่านอลีไม่ใชอัลลอฮฺ แต่พวกเขาเชื่อว่าท่านอะลีไม่ได้แตกต่างไปกว่าอัลลอฮฺ (เรื่องสิ่งต่างๆ) ดังนั้นอยากทราบว่าข้อตัดสินของท่านเป็นอย่างไรกับคนกลุ่มนี้ครับ?

ตอบ ถ้าพวกเขากล่าวว่าท่านอลีมิใช่อัลลอฮฺ ดังนั้นพวกเขาไม่ใช่มุชริก(กาเฟร)


กระไรกันเล่ากับผู้นำรอฟิ เฎาะฮฺท่านนี้ที่เขาตัดสินไปว่าคนที่เชื่อว่าท่านอะลีมิได้แตกต่างจากพระ องค์อัลลอฮฺจึงไม่ใช่มุชริกผู้ตั้งภาคี!!! ทั้งๆที่หลักความเชื่อดังกล่าวนี้ขัดแย้งกับมติเอกฉันท์ของอุลามาอ์ทุกกลุ่ม ที่เห็นพ้องว่าผู้ใดศรัทธาว่าพระองค์อัลลอฮฺเสมือนมัคลูกสิ่งถูกสร้างผู้ นั้นย่อมเป็นกาเฟรอย่างชัดเจน แล้วไฉนเลยกับผู้นำรอฟิเฎาะฮฺท่านนี้กลับบอกว่าการเชื่อว่าท่านอะลีไม่ต่าง จากอัลลอฮฺนั้นไม่เป็นไร!!! ทั้งๆที่หลักความเชื่อดังกล่าวขัดแย้งอย่างชัดเจนกับโองการที่ว่า

{ فَاطِرُ ٱلسَّمَٰوَٰتِ وَٱلأَرْضِ جَعَلَ لَكُم مِّنْ أَنفُسِكُمْ أَزْوَاجاً وَمِنَ ٱلأَنْعَامِ أَزْواجاً يَذْرَؤُكُمْ فِيهِ لَيْسَ كَمِثْلِهِ شَيْءٌ وَهُوَ ٱلسَّمِيعُ ٱلْبَصِيرُ }

พระองค์ผู้ทรง สร้างชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดิน พระองค์ทรงทำให้มีคู่ครองแก่พวกเจ้า จากตัวของพวกเจ้าเอง และจากปศุสัตว์ทรงให้มีคู่ผัวเมีย ด้วยเหตุนี้พระองค์ทรงแพร่พันธุ์พวกเจ้าให้มากมาย ไม่มีสิ่งใดเสมอเหมือนพระองค์ และพระองค์เป็นผู้ทรงได้ยิน ผู้ทรงเห็น
(อัชชูรอ:11)


บท สรุปจากหลักความเชื่อในเรื่องผู้นำหลังจากท่านนบีหรือ "อิมาม" นี้ก็เพียงพอแล้วที่ท่านจะตัดสินว่าความเชื่อวิตรถารกาลีโลกเช่นนี้มาจาก "แนวทางของนบี" จริงหรือ? และนี่ดอกหรือที่คือเป้าหมายของหลักความเชื่อในเรื่องอิมามหรือผู้นำหลังจา กนบีที่ฝ่ายรอฟิเฎาะฮฺพยายามที่จะหาหลักฐานมาสนับสนุนอย่าง "ฉาบฉวย" จากหะดิษฆอดีรคุมหรือ 12 คอลีฟะฮฺก็ดีทั้งๆที่หะดิษเหล่านี้มีข้อเท็จจริงที่แตกต่างอย่างสุดขั้วจาก หลักความเชื่อเรื่องอิมามของฝ่ายรอฟิเฎาะฮฺ!!! ซึ่งหากจะเปรียบเทียบจุดยืนของพวกรอฟิเฎาะฮฺเกี่ยวกับหลักความเชื่อเรื่อง ผู้นำหลังจากท่านนบีที่พวกเขานิยมหยิบยกหะดิษฆอดีรคุมมานำเสนอจนเป็นผลให้ บางคน "ตาบอด" มองเพียงเรื่องนี้มุมเดียวแล้วด่วนตัดสินว่ารอฟิเฎาะฮฺคือแนวทางที่ถูกต้อง ก็เสมือนกับมีชายอยู่สองคนซึ่งทั้งคู่ต่างจะออกเดินทางโดยสารไปยังจุดหมาย ปลายทางของตน เพียงแต่ว่า คนแรกขี่พาหะนะที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายเพราะ พรบ. หมดอายุ แต่จะขี่ไปละหมาดที่มัสยิด ส่วนอีกคนหนึ่งขี่พาหะนะที่ถูกต้องครบถ้วนทุกอย่าง แต่จะขี่ไปเที่ยวดิสโก้เทค สภาพของรอฟิเฎาะฮฺก็ไม่ต่างอะไรกับชายคนที่สองผู้นี้ ที่หยิบยกหะดิษฉาบฉวยมานำเสนอหลักความเชื่อเรื่องอิมามะฮฺของพวกเขาอย่างดู น่าเชื่อถือจนผู้คนพลอยหลงกันไปหมด ทั้งๆที่เคยมีใครบ้างไหมที่จะถามว่าหลักความเชื่อในเรื่องท่านอะลีได้รับการ แต่งตั้งให้เป็นผู้นำหลังจากนบีหรืออิมามะฮฺของพวกท่านนั้น มีเป้าหมายไปจบที่ไหน? จบที่ความเชื่อซึ่งสรุปได้ว่าบรรดาอิมามหรือผู้นำของพวกท่านคือพระเจ้าใช่ ไหม!!!!? นี่หรือหลักการเรื่องผู้นำที่ท่านเชื่อว่านบีมาสอน!!?

{ قُلْ يٰأَهْلَ ٱلْكِتَابِ تَعَالَوْاْ إِلَىٰ كَلِمَةٍ سَوَآءٍ بَيْنَنَا وَبَيْنَكُمْ أَلاَّ نَعْبُدَ إِلاَّ ٱللَّهَ وَلاَ نُشْرِكَ بِهِ شَيْئاً وَلاَ يَتَّخِذَ بَعْضُنَا بَعْضاً أَرْبَاباً مِّن دُونِ ٱللَّهِ فَإِن تَوَلَّوْاْ فَقُولُواْ ٱشْهَدُواْ بِأَنَّا مُسْلِمُونَ }

จงกล่าว เถิด (มุฮัมมัด) ว่า โอ้บรรดาผู้ได้รับคัมภีร์ ! จงมายังถ้อยคำหนึ่งซึ่งเท่าเทียมกัน ระหว่างเราและพวกท่าน คือว่าเราจะไม่เคาระสักการะนอกจากพระองค์เท่านั้น และเราจะไม่ให้สิ่งหนึ่งสิ่งใดเป็นภาคีกับพระองค์ และพวกเราบางคนก็จะไม่ยึดถืออีกบางคนเป็นพระเจ้าอื่นจากอัลลอฮ์ แล้วหากพวกเขาผินหลังให้ ก็จงกล่าวเถิดว่า พวกท่านจงเป็นพยานด้วยว่า แท้จริงพวกเราเป็นผู้น้อมตาม
(อาลิอิมรอน:64)
 
 

(อะลี คอมาเนอีย์ กับภาพสูบบุหรี่แห่งประวัติศาสตร์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น