วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ฟัตวาดูภาพโป๊ได้ศีลธรรมวิบัติของลัทธิชีอะฮฺ!!!

ฟัตวาดูภาพโป๊ได้ศีลธรรมวิบัติของลัทธิชีอะฮฺ!!!
    ใครที่เคยเพ่งพินิจพิจารณาว่าลัทธิชีอะฮฺอัรรอฟิเฎาะฮฺคือหนึ่งในมัสฮับหรือนิกายของศาสนาอิสลามก็จงอ่านในสิ่งที่ข้าฯกำลังจะเขียนต่อไปนี้เสียใหม่ เรื่องราวที่ข้าพเจ้าจะเขียนต่อไปนี้หาใช่เกิดจากการนั่งเทียนเขียนอุปโลกน์ ข้อมูลดังที่พวกชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺมักจะโหมกระพือกลบเกลื่อนความชั่วของพวกเขา อยู่เสมอๆไม่ ซึ่งสิ่งที่ข้าพเจ้าจักได้เขียนต่อไปนี้นั้นล้วนมาจากคำสอนที่ได้ถูกประมวลไว้ในตำราของพวกเขาเองทั้งสิ้น เป็นที่ทราบกันดีว่าในหลักคำสอนของ อิสลามนั้นการเหลือบมองเพศตรงข้ามเป็นสิ่งที่ พึงหลีกห่างและไม่อนุญาตให้ "ชี้โพรงแก่กระรอก" ในเรื่องดังกล่าวอย่างเด็ดขาด กล่าวคือหากเป็นการมองเพศตรงข้ามที่เกิดขึ้นเพียงชั่ววินาทีอย่างเผลอเรอตาม ธรรมชาติของ "หนุ่มๆ" วัยไฟทั้งหลาย ก็ถือเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจและไม่ส่งเสริมให้กระทำแต่ถือว่าไม่เป็นบาป แต่ถึงกระนั้นการพยายามหลีกห่างเรื่องดังกล่าวโดยการไม่มองย่อมถือเป็นสิ่ง ที่ศีลธรรมอิสลามได้สั่งสอนไว้ ดังการดำรัสของพระองค์อัลลอฮฺที่ว่า

{ قُلْ لِّلْمُؤْمِنِينَ يَغُضُّواْ مِنْ أَبْصَارِهِمْ وَيَحْفَظُواْ فُرُوجَهُمْ ذٰلِكَ أَزْكَىٰ لَهُمْ إِنَّ ٱللَّهَ خَبِيرٌ بِمَا يَصْنَعُونَ }
[24:30]จงกล่าวเถิด (มุฮัมมัด) แก่บรรดามุอฺมิน ให้พวกเขาลดสายตาของพวกเขาลงต่ำ และให้พวกเขารักษาทวารของพวกเขา นั่นเป็นการบริสุทธิ์ยิ่งแก่พวกเขา แท้จริงอัลลอฮ์ทรงรอบรู้สิ่งที่พวกเขากระทำ

เราจะพบว่าจากโองการ ดังกล่าวพระองค์ได้ทรงสั่งใช้ให้ผู้ศรัทธา "ลดสายตาลง" อันหมายถึงการหลีกห่างจากสิ่งยั่วยุดังกล่าว โดยการ "ไม่มอง" มิใช่ "มองแต่ไม่มีอารมณ์นั้นถือว่าไม่เป็นไร"
แต่ถึงกระนั้นก็ตามแม้จะมี โองการอัลกุรอานที่วางรูปแบบไว้อย่างชัดเจนถึงเพียงนี้แล้ว บรรดาอิมามผู้เป็นหลักฐานทางศาสนาตามคำแอบอ้างของชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺก็ยัง กระทำตัวสวนทางกับอัลกุรอานโดยการ สอนว่า "มองแต่ไม่มีอารมณ์นั้นถือว่าไม่เป็นไร" ไปเสียฉิบ!! ดังปรากฏรายงานหะดีษในตำราพวกเขาดังนี้

6 - محمد بن يحيى، عن أحمد بن محمد، عن علي بن الحكم، عن علي بن سويد قال: قلت لابي الحسن (ع): إني مبتلي بالنظر إلى المرأة الجميلة فيعجبني النظر إليها، فقال لي: يا علي لا بأس إذا عرف الله من نيتك الصدق وإياك والزنا فإنه يمحق البركة و يهلك الدين

"รางานจากอะลี บินสุวัยดฺ กล่าวว่า ฉันได้กล่าวแก่อิมามอบุลหะสัน อลัยฮิสสลาม ว่า ฉันประสบปัญหาอันเนื่องจากการมักจะชำเลืองมองไปยังสตรีงามๆ ดังนั้นฉันจึงได้มองไปยังเจ้าหล่อน ท่านอิมามตอบว่า "ไม่เป็นไร" เพราะอัลลอฮฺทรงรู้ถึงเจตนาที่แท้จริงของเจ้า แต่จงระวังการผิดประเวณี เพราะมันจะเป็นสาเหตุให้อีมานพังทลายลง"

หนังสือ อัลกาฟี ของ เชคกุลัยนี (บุรุษที่ชีอะฮฺชื่อว่าเป็นตัวแทนของอิมามมะฮฺดี) เล่ม 5 หน้า 542 หมายเลข 6
หนังสือ วะซาอิลุชชีอะฮฺ ของ อบุลหะซัน ฮัรรุลอามิลี เล่ม 20 หน้า 308 หมายเลข 3

จากหะดีษบทนี้มันก่อให้เกิดคำถามตามมาว่า กระไร กันเล่าที่อิมามของรอฟิเฎาะฮฺจึงได้สวนทางกับอัลกุรอานที่ระบุให้ลดสายตาลง แต่ตัวอิมามกลับบอกว่า "ดูได้ไม่เป็นไร" ไปเสียอย่างนั้น ทำไมอิมามของชีอะฮฺรอฟิเฎาะฮฺจึงไม่พูดไปตามอัลกุรอานว่า “มิได้นะจงพยายามลดสายตาลงตำเสียเถิด” แล้วปัญหาก็ตามมาอีกว่า จะให้ระวังการผิดประเวณีอย่างไรกันก็ในเมื่อการมองสตรีงามๆก็ถือเป็นสื่อ หนึ่งไปสู่ความใคร่ทางเพศและเป็นซินาเล็ก??!

และจากหะดีษต้นนี้กระมังที่ทำให้อุลามาอ์ใหญ่ของโลกชีอะฮฺ อย่าง ซัยยิดอบุลกอเซ็ม อัลคูอีย์ ผู้เป็นผู้อำนวยการสถาบันศึกษาชีอะฮฺ “อัลเฮาซะฮฺ” ในประเทศอิรัค(ซึ่งหนังสือที่ลัทธิชีอะฮฺแจกจ่ายกันในประเทศไทยชื่อว่า “ในที่สุดข้าพเจ้าก็ได้รับทางนำ” แปล โดย อ.บำรุง อาสาวิมกลกิจ ก็ได้มีการสรรเสริญเยินยออุลามาอ์ชีอะฮฺคนนี้) ได้ฟัตวาไว้ดังนี้

هل يجوز النظر إلى صور الخلاعة قصدا ، إذا لم يحدث أي شهوة ؟ السؤال: 9


. إذا لم يكن مثيرا للشهوة كما هو المفروض في السؤال جاز، والله العالم. : الفتوى

คำถาม: เป็นที่อนุมัติหรือไม่ที่จะมองอย่างจงใจไปยังภาพลามกอนาจาร ซึ่งถ้าหากว่าดูแล้วมันไม่ก่อให้เกิดอารมณ์ทางเพศ

คำตอบ : ถ้าหากดูแล้วมันไม่ก่อให้เกิดอารมณ์ทางเพศดังที่กล่าวไปในคำถาม ก็ถือว่าเป็นที่อนุมัติ วัลลอฮุอะอฺลัม


(ฟัตวาหมายเลข 9 ในหนังสือ “ศิรอตุนนะญาต” ของ อัลคูอีย์ ในบทที่ชื่อว่า “อัลมุฮัรริมาต อัลเฟี๊ยะอฺลียะฮฺ” ฉบับออนไลน์อ่านได้ที่เว็ปนี้ http://arabic.al-khoei.org/falea.htm
)

 อิสลามห้ามการดูเอา เราะฮฺของเพศตรงข้าม แต่นี่ชีอะฮฺสอนให้ดูได้แม้กระทั่งภาพโป๊ แล้วดูยังไงไม่เกิดอารมณ์ทางเพศ??
จะให้วิจารณ์บรรยายกันอย่างไรอีก!!!?









(อยาตุลลาต อัล-คูอีย์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น