วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

ดุอาที่พวกชีอะฮฺสาปแช่งแก่ท่านอบูบัก ท่านอุมัร และลูกสาว

ดุอาฮฺว่าด้วยเจว็ดทั้งสองของชาวกุเรช

เรา ลองมาดูกันที่บทดุอาฮฺของพวกชีอะฮฺ ที่พวกมันได้ทำขึ้นมา เรียกว่า “ดุอาฮฺว่าด้วยเจว็ดทั้งสองของชาวกุเรช” โดยที่เจว็ดทั้งสองของชาวกุเรชนั้น พวกเขาได้หมายถึง ท่านอบูบักร และ ท่านอุมัร รอฎิยัลลอฮุอันฮุม แต่ให้ตายสิ(ผู้แปล)เมื่อใครก็ตามที่ถามพวกเขา เขาก็จะตอบมาว่า “ปล่าวเราไม่ได้ประณามศอฮาบะฮฺ”(อย่างที่อุลามะอฺชีอะฮฺเมืองไทยกล่าว) ถ้าอย่างนั้นก็อยากจะให้ทุกคนดูนี่กัน..................
คำแปล
“โอ้ อัลลอฮฺโปรดประทานความสันติแด่ท่านนบีมุฮัมหมัด และวงศ์วานทายาทของท่าน และสาปแช่งแก่เจว็ดรูปปั้นทั้งสองของชาวกุเรช(อุมัร แอบูบักร), พ่อมดทั้งสองของชาวกุเรช ผู้นำทั้งสองที่อธรรมของชาวกุเรช ผู้ที่ปลิ้นปล้อนทั้งสองของชาวกุเรช และลูกสาวของพวกเขาทั้งสอง(ท่านหญิงอาอีชะฮฺ และท่านหญิงฮัฟเซาะฮฺ) ผู้ที่ไม่เห็นด้วยแด่คำสั่งของพระองค์(ท่านอบูบักรและท่านอุมัร) ผู้ที่ปฏิเสธวะหฺยูของพระองค์ ผู้ที่ปฏิเสธความดีของพระองค์ ผู้ที่ทำในสิ่งแตกต่างจากศาสนาของพระองค์ ผู้ที่เปลี่ยนคัมภีร์ของพระองค์ , ผู้ที่รักศัตรูของพระองค์ ผู้ที่ลังเลกับการตัดสินของพระองค์ ผู้ที่ต่อต้านกับคำสั่งของพระองค์ ผู้ที่ไม่ศรัทธาต่อหลักฐานของพระองค์ ผู้ที่ทำให้คนที่พระองค์รักโกรธเคือง ผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของศัตรูของพระองค์ ผู้ที่นำความเสียหายให้แก่ประเทศของพระองค์ และฉ้อโกงบ่าวของพระองค์ โอ้อัลลอฮฺโปรดสาปแช่งแด่เขาทั้งสองคน และผู้ที่ตามพวกเขา และผู้ที่รักพวกเขา และคนของพวกเขา และผู้ที่ส่งเสริมพวกเขา และผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของพวกเขา และผู้ที่เชื่อฟังและปฏิบัติตามพวกเขา......................................”
นั่น คือบทดุอาอฺที่ว่าด้วยเจว็ดทั้งสองของชาวกุเรช ซึ่งชาวชีอะฮฺ12ได้ให้ความสำคัญแก่ดุอาอฺนี้อย่างยิ่ง และเช่นกัน อุลามะอฺของพวกเขาบอกว่ามันคือสิ่งที่ถูกต้อง โดยที่มีอุลามะอฺของเขามากมายที่ได้กล่าวไว้เกี่ยวกับดุอาอฺบทนี้ ตัวอย่างเช่น : Al-Kaf'ami, Al-Kashani, Al-Nouri Al-Tubrisi, Asadallah Al-Haeiri, Murtada Hussain, Mandhoor Hussain, Al-Karkey, Al-damad Al-Hussaini, Al-Majlisi, Al-Tasaturi, Abu Al-Hassan Al-Amily, Abdullah Shubbar, Al-Haeiri, Mirza Habeeballah และอีกมากมาย และทั้งหมดนั้นก็เป็นอุลามะอฺระดับสูงกันทั้งนั้น และโคมั้ยนี่ ก็ได้เห้นพ้องกับดุอาอฺบทนี้เช่นกัน ในหนังสือชื่อว่า” Tuhfat Al-Owam Maqbool” และเหล่านี้คืออุลามะอฺของเขาที่เห็นด้วยกับดุอาอฺบทนี้ 1. Ayatulallah Sayyed Muhsin Hakeem Al-Tabtiba'ei 2. Ayatulallah Sayyed Abu Al-Qasim Al-Kho'ei 3. Ayatulallah Sayyed Rouhallah Khomenie 4. Ayatulallah Sayyed Mahmoud Al-Shamroudi 5. Ayatulallah Sayyed Muhamed Kazim Shari'atmdar 6. Ayatulallah Sayyed Ali Al-Naqi Al-Naqari….



Scan and Translation taken from ansar.org
http://shiaexposed.blogspot.com/2006/08 ... html#links
แปลโดย Azzohabie

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น